A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và công tác quản lý tài chính Công đoàn năm học 2021- 2022

Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-LĐLĐ ngày 14/3/2022 của LĐLĐ quận Tây Hồ về kiểm tra, giám sát năm 2022; Quyết định số: 21/QĐ-LĐLĐ, Quyết định số: 22/QĐ-LĐLĐ ngày 20/4/2022 của LĐLĐ quận Tây Hồ về kiểm tra việc chấp hành Điều lệ công đoàn Việt Nam và kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn Công đoàn cơ sở đối với khối các trường học công lập; Ngày 17/5/2022, LĐLĐ quận Tây Hồ đã tổ chức kiểm tra công tác công đoàn 05 trường mầm non công lập trên địa bàn Quận Tây Hồ, gồm: Trường mầm non Tây Hồ; Trường mầm non Bình Minh; Trường mầm non Xuân La; Trường mầm non Phú Thượng; Trường MN Đoàn Thị Điểm.

Hoạt động kiểm tra là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của BCH LĐLĐ Quận. do đó luôn được thường trực LĐLĐ Quận quan tâm, chỉ đạo kịp thời, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn các cấp luôn vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của CNVCLĐ. Đoàn kiểm tra gồm các đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận; Đ/c Phạm Hải Yến- Phó CT LĐLĐ quận; đ/c Nguyễn Tiến Cảnh- Phó CT LĐLĐ quận, đ/c Nguyễn Thanh Huấn- Phó CN UBKT…. Đoàn đã tiến hành làm việc và  kiểm tra về các nội dung : Việc chấp hành Điều lệ công đoàn; Việc tổ chức, triển khai thực  hiện Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và các quy định của Tổng Liên đoàn; Công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản Công đoàn; Những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBCCLĐ; Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

          Thay mặt BCH CĐ, đ/c Bùi Diệu Linh- CTCĐ báo cáo hoạt động CĐ trường trong năm học 2021- 2022. Công đoàn trường MN Tây Hồ mới thành lập được gần 01 năm, nhưng đã có những kết quả hoạt động đáng khích lệ trong việc thực hiện nguyên tắc và hoạt động công đoàn. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ và chế độ sinh hoạt Ban Chấp hành theo quy định. BCH công đoàn trường luôn chủ động phối hợp với chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền; Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày 8/3, ngày 20/10; ngày 20/11; Các hoạt động chia sẻ khó khăn trong “Tháng Công nhân”; Tháng hành động “Vì trẻ em”; Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tết Trung Thu; Tết Nguyên đán… Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng công tác sơ kết, tổng kết hoạt động Công đoàn. Thực hiện có hiệu quả quy chế hoạt động của tổ chức Công đoàn; quy chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn và chính quyền. Các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành bám sát quy chế và nhiệm vụ được phân công phát huy vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ.

          Đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức và đoàn viên công đoàn. Nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, tham gia, đề xuất với chính quyền đảm bảo thực hiện các chế độ chính sách; quan tâm tạo điều kiện cho CBCCVCLĐ tham gia học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Phối hợp tổ chức thăm hỏi, kịp thời động viên CBCVCLĐ nhân dịp những ngày Lễ, Tết, khi ốm đau và khi gặp khó khăn…

          Thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Các đơn vị thực hiện khá tốt công tác phát triển và quản lý đoàn viên. Cập nhật kịp thời biến động tăng và biến động giảm khi đoàn viên chuyển đến và đoàn viên chuyển công tác sang cơ quan khác. Coi trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu và đề nghị chi bộ kết nạp đoàn viên công đoàn ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

            Các hoạt động xã hội, từ thiện được Công đoàn đặc biệt quan tâm, đã vận động cán bộ, đoàn viên tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, đóng góp vào các Quỹ như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; Quỹ “Ngày vì người nghèo”; Quỹ nạn nhân chất độc da cam; Quỹ phòng chống Covid-19, Quỹ vì biển đảo…

Sau phần báo cáo của các trường và kết luận của đoàn kiểm tra, cuộc họp đã được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Vinh. Đồng chí đã ghi nhận và  biểu dương  những thành tích, những  đóng góp, ủng hộ của Công đoàn ngành giáo dục, đồng thời động viên Công đoàn các trường trong thời gian tới  tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được. Các đồng chí bí thư, chủ tịch công đoàn cơ sở đã tiếp thu và cảm ơn những lời động viên và các ý kiến chỉ đạo của đồng chí chủ tịch Liên đoàn lao động Quận.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi kiểm tra:


Tác giả: TRƯỜNG MẦM NON TÂY HỒ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan